Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 8 tháng 05 năm 2023, Trường THPT Phan Chu Trinh đã ban hành Kế hoạch số 67/KHTS-THPT về việc tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 – 2024. Nội dung cụ thể của kế hoạch như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

– Đánh giá trình độ người học theo mục tiêu giáo dục sau khi học hết chương trình cấp học THCS; đánh giá được chất lượng giáo dục ở các trường THCS trên địa bàn tuyển sinh và làm cơ sở để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

– Bảo đảm chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất và nhu cầu học tập của học sinh tại nhà trường; Thực hiện tốt hướng nghiệp, phân luồng của học sinh sau trung học cơ sở.

– Thực hiện đúng quy chế tuyển sinh THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo; bảo đảm nghiêm túc, công bằng, khách quan, chính xác.

II. CHỈ TIÊU VÀ ĐỊA BÀN TUYỂN SINH (theo QĐ 362/QĐ-UBND của UBND tỉnh Đắk Nông)

1. Chỉ tiêu được giao: 450 em, hệ công lập

2. Địa bàn tuyển sinh: Đối với Huyện Cư Jút được phân Vùng tuyển sinh ở các Trường THPT như sau:

TT Đơn vị

Vùng tuyển sinh

1 THPT Phan Chu Trinh TT. Ea T’Ling, Tâm Thắng, Trúc Sơn, Nam

Dong

2 THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm Đắk Wil, Trúc Sơn, Đắk Drông, Cư Knia
3 THPT Phan Bội Châu Ea Pô, Đắk Wil, Nam Dong, Đắk Drông

III. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH

1. Đối tượng tuyển sinh:

Là người học đã tốt nghiệp trung học cơ sở chương trình giáo dục phổ thông hoặc chương trình giáo dục thường xuyên, có độ tuổi quy định theo Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi; Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 03 tuổi so với tuổi quy định), thuộc những trường hợp sau:

– Học sinh cư trú hoặc học THCS trên vùng tuyển sinh;

– Những trường hợp đặc biệt khác do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định.

– Đối tượng được tuyển thẳng thuộc vùng tuyển sinh: Là những học sinh trường Dân tộc Nội trú(DTNT) Cư Jút đã tốt nghiệp THCS và có nguyện vọng1(NV1) vào Trường THPT Phan Chu Trinh; học sinh khuyết tật; học sinh DTTS ít người.

2. Phưong thức tuyển sinh : Xét tuyển (Căn cứ vào chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển)

– Hội đồng tuyển sinh nhà trường rà soát, cập nhật và kiểm tra chính xác dữ liệu của thí sinh trên phần mềm trực tuyến và hồ sơ chứng thực(là hồ sơ nộp tại trường) của học sinh để duyệt danh sách trước khi tiến hành xét tuyển.

– Danh sách trúng tuyển lấy điểm từ trên cao xuống (ưu tiên thí sinh đã được tuyển thẳng và thí sinh có NV1 xét trước). Nếu chưa đủ chỉ tiêu(450) thì lấy tiếp tục xét NV2.

– Hội đồng tuyển sinh xét duyệt kết quả, lập danh sách trúng tuyển và gửi dữ liệu về Sở GDĐT để xem xét , quyết định công nhận trúng tuyển.

* Lưu ý: Thí sinh có NV1 vào THPT Phan Chu Trinh phải có hồ sơ học bạ gốc mới được xét. IV. QUY IV. ĐỊNH VỀ NHẬP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN VÀ THU HỒ SƠ TUYỂN SINH

1. Quy định về nhập hồ sơ trực tuyến và tra cứu kết quả tuyển sinh: (Theo hướng dẫn sử dụng phần mềm tuyển sinh đầu cấp)

* Lưu ý:

– Các học sinh đăng ký thi trường THPT DTNT N’Trang Lơng được đăng ký 04 Nguyện vọng gồm: Nguyện vọng thi trường THPT DTNT N’Trang Lơng; Nguyện vọng xét vào trường PTDTNT THCS&THPT huyện (nếu có); Nguyện vọng 1 THPT; Nguyện vọng 2 THPT trên địa bàn tuyển sinh. Thí sinh đã trúng tuyển vào các trường PTDTNT thì không xét vào trường THPT.

– Các học sinh đăng ký thi trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh được đăng ký 03 Nguyện vọng gồm: Nguyện vọng thi trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh; Nguyện vọng 1 THPT; Nguyện vọng 2 THPT (nếu có) trên địa bàn tuyển sinh. Thí sinh đã đỗ vào trường chuyên THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh thì không xét vào trường THPT.

– Các học sinh đăng ký tuyển sinh trường PTDTNT THCS&THPT huyện được đăng ký 03 Nguyện vọng gồm: Nguyện vọng trường PTDTNT THCS&THPT huyện; Nguyện vọng 1 THPT; Nguyện vọng 2 THPT (nếu có) trên địa bàn tuyển sinh.

– Các học sinh đăng ký tuyển sinh vào trường THPT được đăng ký 02 nguyện vọng gồm: Nguyện vọng 1 THPT; Nguyện vọng 2 THPT (nếu có) trên vùng tuyển sinh(VD: Thí sinh cư trú tại xã Trúc Sơn thì NV1 là trường THPT Phan Chu Trinh và NV2 là trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm). Thí sinh đã đỗ Nguyện vọng 1 thì không xét Nguyện vọng 2.

     * Trong trường hợp học sinh chưa nhập được dữ liệu tuyển sinh trực tuyến thì nhanh chóng nộp hồ sơ về trường THPT Phan Chu Trinh (NV1)(theo lịch thu hồ sơ ở mục VI) để được bộ phận thu hồ sơ tuyển sinh hướng dẫn và hỗ trợ. 

2. Thu Hồ sơ tuyển sinh:

Chỉ thu hồ sơ thuộc vùng tuyển sinh có NV1 tại Trường THPT Phan Chu Trinh

3. Quy định Hồ sơ tuyển sinh: Được phát hành tại trường THPT Phan Chu Trinh, gồm:

+ Học bạ lớp 9: Bản gốc;

+ Giấy khai sinh: Bản sao có dấu đỏ;

+ Bằng tốt nghiệp THCS hoặc Giấy chứng nhận tạm thời đã tốt nghiệp năm 2023; + Giấy chứng nhận ưu tiên(nếu có, như: Con liệt sĩ; Con thương binh, bệnh binh; Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng);

+ Căn cước công dân photo; hoặc Giấy thông báo số định danh cá nhân(nếu chưa có CCCD)

+ Phiếu xin dự tuyển lớp 10 năm học 2023-2024;

+ 2 tấm hình thẻ 3x4cm(chụp mới) bỏ vào túi ni lông (mặt sau tấm hình ghi đầy đủ họ, tên và ngày tháng năm sinh, nơi sinh).

+ Phiếu chọn dự kiến Nhóm môn học lựa chọn

+ Riêng đối với những học sinh không học lớp 9 tại các trường THCS trên vùng tuyển sinh phải có thêm Giấy xác nhận nơi cư trú;

V. PHƯƠNG ÁN TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH LỚP 10

1. Các môn học bắt buộc: Thực hiện theo quy định

– Toán, Văn, Anh văn, Lịch sử, Giáo dục thể chất, Giáo dục QPAN

– Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

– Giáo dục địa phương

2. Nhóm môn học lựa chọn: Gồm 9 môn như sau: Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, môn Công nghệ, Âm nhạc, Mỹ thuật. Trong đó, Môn Âm nhạc, Mỹ thuật chưa có giáo viên nên nhà trường chưa tổ chức dạy học. Vì vậy, học sinh chọn 4/7 môn học còn lại theo quy định và có sự định hướng tư vấn của nhà trường phù hợp với đội ngũ giáo viên hiện có gồm: Vật Lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học và môn Công nghệ. (Trong 4 môn tự chọn này học sinh sẽ chọn 2 môn để thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025)

3. Chuyên đề học tập lựa chọn: Căn cứ vào các môn học bắt buộc và môn học lựa chọn của học sinh, nhà trường sẽ chọn các cụm chuyên đề theo nguyện vọng học sinh ở từng lớp học để nâng cao chất lượng môn học và phù hợp với đội ngũ giáo viên hiện tại.

4. Đối với môn học tự chọn: Tiếng dân tộc thiểu số và Ngoại ngữ 2 do chưa có giáo viên nên nhà trường chưa tổ chức dạy học.

VI. THỜI GIAN THỰC HIỆN

Thời gian thực hiện Nội dung công việc Thành phần thực hiện
1. TẬP HUẤN CÔNG TÁC TUYỂN SINH- CHUẨN BỊ HỒ SƠ
Tháng 4/2023 –                Tham gia tập huấn công tác tuyển sinh vào lớp 10;

–                Nhận mẫu hồ sơ cung cấp thông tin tuyển sinh tại phòng GDTrH;

Lãnh đạo nhà trường
Tháng 5/2023 –                Thông báo Kế hoạch tuyển sinh đến các trường THCS trên địa bàn tuyển sinh

–                Trình ký Quyết định thành lập Hội đồng tuyển sinh.

–                Mở cổng thông tin tuyển sinh để học sinh đăng ký trực tuyến trên phần mềm tuyển sinh

Lãnh đạo nhà trường

 

 

Sở GDĐT; nhà trường

2. CÔNG TÁC THU HỒ SƠ
Từ ngày 05/6 đến

15/6/2023

–                Phát hành hồ sơ tuyển sinh, tại phòng

Văn thư Trường THPT Phan Chu Trinh

–                Thí sinh điền các thông tin theo yêu cầu hồ sơ thật chính xác

Văn thư

 

Thí sinh và CMHS

12/6 –

16/6/2023

– Thu hồ sơ tuyển sinh và nhập dữ liệu tuyển sinh đợt 1 (tại phòng Chờ GV) Hội đồng tuyển sinh

(Đợt 1)

17/6/2023-

09/7/2022

Chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp 12 và Chấm thi   Không thu hồ sơ
10/7-

15/7/2023

–                Thu hồ sơ tuyển sinh và nhập dữ liệu tuyển sinh (tại phòng Chờ GV)

–                Kết thúc thu hồ sơ tuyển sinh(15/7/2023).

–                Rà soát dữ liệu tuyển sinh

–                Nộp file dữ liệu về phòng GDTrH

Hội đồng tuyển sinh

(Đợt 2)

19,20/7/2023

 

21/7/2023

–                Xét NV1 và nộp Dữ liệu Kết quả NV1 về Sở

–                Xét NV2 và nộp Dữ liệu Kết quả NV2 về Sở(nếu có)

Hội đồng tuyển sinh
3. HOÀN THIỆN HỒ SƠ TUYỂN SINH VÀ GỬI KẾT QUẢ VỀ SỞ
24,25/7/2023 –                In danh sách trúng tuyển; lập tờ trình đề nghị Lãnh đạo Sở xem xét phê duyệt.

–                Nộp hồ sơ tuyển sinh về phòng GDTrH

–                Niêm yết danh sách thí sinh trúng tuyển

Lãnh đạo Hội đồng tuyển sinh

* Lưu ý : Những học sinh đã tốt nghiệp THCS những năm trước(thí sinh tự do) cần phải có xác nhận của chính quyền địa phương.

File kế hoạch số 67/KHTS-THPT